วิเคราะห์บอล : อาร์เซนอล VS เบรนท์ฟอร์ด

 

วิเคราะห์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023/24 สัปดาห์ที่ 28

อาร์เซนอล VS เบรนท์ฟอร์ด

 

วันอังคารที่ 5 มีนาคม 2024 เวลา 03.00 น. (คืนวันจันทร์)

สนาม : บรามอลล์เลน

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2

ผู้ตัดสิน: Rob Jones

ผู้ช่วยผู้ตัดสิน: James Mainwaring, Nick Hopton

ผู้ตัดสินที่ 4: Darren England

VAR: Paul Tierney

ผู้ช่วย VAR: Steve Meredith

 

“ปืนใหญ่” อาเซนอล ทีมอันดับสามแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ที่ผลงานในลีกช่วงนี้ร้อนแรงมาก ชนะในลีกมา 7 นัดรวด แถมยิงไป 31 ลูก นัดนี้ต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมอันดับ 15 อย่าง เบรนท์ฟอร์ด ที่มีแต้มห่างพื้นที่โซนตกชั้นอยู่ 6 คะแนน ถือว่ายังไม่ปลอดภัย แต่พวกเขาก็เก็บแต้มได้เรื่อยๆนัดล่าสุดพึ่งยันเสมอเชลซีมาได้ 2 – 2 แต่พูดกันตามความจริงคือ เชลซี ในปีนี้ไม่สามารถนำมาเทียบกับ อาร์เซนอล ได้เลย เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ไม่ยากนักของ อาร์เซนอล

ถ้าหากนัดนี้ ไอ้ปืนใหญ่ เก็บชัยได้ตามเป้าก็จะมีสิทธิ์แซง แมน ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ขึ้นจ่าฝูงทันที ก่อนที่วันอาทิตย์ ทั้งคู่จะมีคิวทำศึกบิ๊กแมทช์กัน ถ้าหาก ไม่มีผลแพ้ชนะกัน อาร์เซนอล จะนำจ่าฝูงยาวไปอย่างน้อยก็ก่อนลงการลงสนามนัดต่อไป แต่ถ้าหากมีผล แพ้ – ชนะ อาร์เซนอล ก็จะขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 อยู่ดี แต่ถ้าพวกเขาไม่ชนะก็จะเสียโอกาสไปอย่างไม่น่าให้อภัย ทำให้เกมนี้มีความสำคัญต่อทัพปืนใหญ่เป็นอย่างมาก

 

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุดของแต่ละทีม

อาร์เซนอล

ชนะ : เชฟฟิลด์ ยูฯ 0 – 6 อาร์เซนอล (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ : อาร์เซนอล 4 – 1 นิวคาสเซิล (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ : ปอร์โต 1 – 0 อาร์เซนอล (แชมเปี้ยนส์ลีก)
ชนะ : เบิร์นลี่ย์ 0 – 5 อาร์เซนอล (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ : เวสต์แฮม 0 – 6 อาร์เซนอล (พรีเมียร์ลีก)

เบรนท์ฟอร์ด

เสมอ : เบรนท์ฟอร์ด 2 – 2 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ : เวสต์แฮม 4 – 2 เบรนท์ฟอร์ด (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ : แมน ซิตี้ 1 – 0 เบรนท์ฟอร์ด (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ : เบรนท์ฟอร์ด 1 – 4 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ: วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 – 2 เบรนท์ฟอร์ด (พรีเมียร์ลีก)

การพบกันของ 2 ทีม

2566 : เบรนท์ฟอร์ด 0 – 1 อาร์เซนอล(พรีเมียร์ลีก)
2566 : เบรนท์ฟอร์ด 0 – 1 อาร์เซนอล (ลีก คัพ)
2566 : อาร์เซนอล 1 – 1 เบรนท์ฟอร์ด (พรีเมียร์ลีก)
2565 : เบรนท์ฟอร์ด 0 – 3 อาร์เซนอล (พรีเมียร์ลีก)
2565 : อาร์เซนอล 1 – 2 เบรนท์ฟอร์ด (อุ่นเครื่อง)
ผลงาน 5 นัดหลังของทั้ง 2 ทีมต่างกันชัดเจน ปืนใหญ่ ดีกว่ามาก ผลงานการพบกันก็เช่นกัน แต่ทว่าช่วงหลังมานี้ สกอร์ค่อนข้างสูสี ชนะเพียงแค่ 1 ลูกเท่านั้น

 

ความพร้อมก่อนเกม

อาร์เซนอล

อาร์เซนอล เหลือรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บที่จะยังลงสนามไม่ได้แน่ๆเพียงคนเดียว คือ ยูเลี่ยน ทิมเบอร์ ส่วน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ ทาคิฮิโระ โทมิยาสึ รอเช็คฟิตน่าจะมีชื่อบนม้านั่งสำรองได้ ส่วน บูกาโย ซาก้า ที่มีอาการป่วย และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่เจ็บเล็กน้อยน่าจะหายทัน โดยในเกมนี้ ผู้รักษาประตูจะเป็นหน้าที่ของ แอรอน แรมส์เดล ส่วนตำแหน่งอื่นๆเหมือนเดิม โธมัส ปาร์เตย์คุมเกมแดนกลางร่วมกับ ดีแคลน ไรซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ส่วนแนวรุกเป็น บูกาโย ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

นักเตะบาดเจ็บ : ยูเลี่ยน ทิมเบอร์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ (เช็คฟิต), ทาคิฮิโระ โทมิยาสึ (เช็คฟิต), บูกาโย ซาก้า (เช็คฟิต), กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ (เช็คฟิต)

นักเตะติดโทษแบน : –

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4 – 3 – 3 : แอรอน แรมส์เดล – เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, ดีแคลน ไรซ์ – บูกาโย ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

 

เบรนท์ฟอร์ด

ตัวเจ็บของ เบรนท์ฟอร์ด ยังคงมีอยู่เพียบไม่ว่าจะเป็น ริโก้ เฮนรี่, เควิน เชด, แอรอน ฮิคกี้, ไบรอัน เอ็มเบอโม่, อีธาน พินน็อก, โจชัว ดาซิลวา และ เบน มี ทั้งหมดนี้เจ็บยาวมีเพียง ไบรอัน เอ็มเบอโม่ ที่มีลุ้นกลับมามีชื่อในนัดนี้ คาดว่าเกมนี้จะยึดตัวหลักจากเกมที่แล้ว นาธาน คอลลินส์ ประจำการในแผงแบ็คทรีร่วมกับ คริสตอฟเฟอร์ เอเยอร์ และ มาธิอัส ยอร์เกนเซ่น (ซานก้า) ขณะที่แนวรุกคาดว่า โยอัน วิสซา จะได้ลงเล่นคู่กับ อิวาน โทนีย์

นักเตะบาดเจ็บ : ริโก้ เฮนรี่, เควิน เชด, แอรอน ฮิคกี้, ไบรอัน เอ็มเบอโม่, อีธาน พินน็อก, โจชัว ดาซิลวา, เบน มี

นักเตะติดโทษแบน : –

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 3 – 5 – 2 : มาร์ค เฟล็คเคน – คริสตอฟเฟอร์ เอเยอร์, มาธิอัส ยอร์เกนเซ่น, เบน มี – แมดส์ โรเออร์สเลฟ, แฟร้งค์ ออนเยก้า, คริสเตียน นอร์การ์ด, มาเธียส แยนเซ่น, เซร์คิโอ เรกีลอน – โยอัน วิสซา, อิวาน โทนีย์

 

วิเคราะห์ความน่าจะเป็นของเกม
เกมนี้เจ้าบ้าน อาร์เซนอล ดูดีกว่ามากทั้งความพร้อมของตัวผู้เล่น ฟอร์มการพบกัน และอันดับในตารางคะแนน และความกระหายที่จะขึ้นนำจ่าฝูง ในขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ที่นัดก่อนพึ่งเปิดบ้านยันเสมอ เชลซี มาได้ ผลงานยังถือว่ากระท่อนกระแท่น แต่ยังพอเอาตัวรอดไปเรื่อยๆได้ คาดว่าเกมนี้รูปเกมจะเป็น อาร์เซนอล ที่บุกโหมใส่อยู่ข้างเดียว และเดินหน้าถล่มประตูเป็นว่าเล่นเหมือนหลายๆนัดที่ผ่านมา โดยทีมเยือนก็มีความอันตรายจากจังหวะสวนกลับอยู่พอตัว แถมมีลูกทุ่มไกลเป็นอาวุธเด็ด แต่ด้วยศักยภาพที่มีทั้งหมดของทัพปืนใหญ่ที่ตัวหลักๆ กลับมาเกือบครบแล้ว เชื่อว่าจะเปิดบ้านไล่ยิงทีมเยือนอย่างน้อย 3 ลูก

 

ผลการแข่งขันที่คาด

อาร์เซนอล 3 – 1 เบรนท์ฟอร์ด

ที่มา : https://sport.trueid.net/detail/paWvNWNLKB5q