วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า – ฮิเบอร์เนี่ยน

 

แอสตัน วิลล่า

อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสเปน อาจจะเลือกพักตัวหลักอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์, มุสซ่า ดิยาบี้ และ ดั๊กลาส ลุยซ์ เพื่อเกมสุดสัปดาห์ที่จะไปเยือน ลิเวอร์พูล โดย ยูริ ตีเลอมันส์, เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ และ จอน ดูราน จะได้รับโอกาสแทน แต่ นิโกโล่ ซานิโอโล่ จะยังลงเล่นในรอบนี้ไม่ได้

เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ ผู้รักษาประตูตัวเลือกแรกอาจจะไม่เสี่ยงถูกใช้งาน หลังพลาดเกมวันอาทิตย์จากปัญหาที่น่อง โดย โรบิน โอลเซ่น จะได้เฝ้าเสาอีกครั้ง

จาค็อบ แรมซี่ย์ (เท้า) และ อเล็กซ์ โมเรโน่ (เอ็นหลังหัวเข่า) ยังต้องพักรักษาตัว ขณะที่ ไทโรน มิงส์ และ เอมิเลียโน่ บวนเดีย บาดเจ็บหนักพักยาว

ฮิเบอร์เนี่ยน

หลัง ลี จอห์นสัน พ้นจากเก้าอี้กุนซือไป เดวิด เกรย์ อดีตกัปตันทีมก็ก้าวมาทำหน้าที่คุมทัพเป็นการชั่วคราวแทน และเขาอาจเปลี่ยนแปลงทีมจากเกมล่าสุดที่แพ้ ลิฟวิงสตัน

ดีแลน เวนเต้ กองหน้าชาวดัตช์ อาจได้กลับมาทวงตำแหน่งในแนวรุก เช่นเดียวกับ จอช แคมป์เบลล์ กองกลางที่ลงสำรองมาทำประตูได้เมื่อวันเสาร์

ดีแลน เลวิตต์, แฮร์ร่ี แม็คเคอร์ดี้ และ โจโจ้ วอลลาค็อตต์ ต่างบาดเจ็บทั้งหมด ส่วน เดวิด มาร์แชลล์ ผู้รักษาประตูตัวเก๋าก็ยังไม่ฟิต แต่ เจค ดอยล์-เฮย์ส กลับคืนสนามได้ตั้งแต่เกมเลกแรก และนัดนี้ก็อาจได้มีส่วนร่วม

11 ตัวจริงตามคาด

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : โรบิน โอลเซ่น – คาลั่ม แชมเบอร์ส, เอซรี่ คอนซ่า, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ – ยูริ ตีเลอมันส์, บูบาการ์ กามาร่า – ลีออน เบลี่ย์, จอห์น แม็คกินน์, เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ – จอน ดูราน

ฮิเบอร์เนี่ยน (4-3-3) : แม็กซ์ โบรุช – ลูอิส มิลเลอร์, ร็อคกี้ บูชิรี่, พอล แฮนลอน, ลูอิส สตีเวนสัน – จิมมี่ เจกโก้, โจ นีเวลล์, จอช แคมป์เบลล์ – เอลี่ โยอัน, ดีแลน เวนเต้, มาร์ติน บอยล์

ผู้ตัดสิน : ลูก้า ไปเร็ตโต้ (อิตาลี)

แอสตัน วิลล่า จะปรับทีมเยอะมากในเกมนี้ แต่ได้เฝ้ารัง ขณะที่ ฮิเบอร์เนี่ยน นั้นไม่เหลือสภาพจนกุนซือโดนปลดไปแล้ว มองว่าเกมนี้เจ้าถิ่นจะยังทำได้ดีกว่า และน่าจะเอาชนะแบบถล่มขาดได้อีกครั้ง

ผลที่คาด

แอสตัน วิลล่า ชนะ ฮิเบอร์เนี่ยน 3-0