วิเคราะห์ : เชลซี VS เอฟเวอร์ตัน สิงห์บลูรอเคี้ยวท็อฟฟี่สีน้ำเงิน

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023/24 สัปดาห์ที่ 33

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด VS เชลซี

 

วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 เวลา 02.00 น. (คืนวันจันทร์)

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2

ผู้ตัดสิน: Paul Tierney

ผู้ช่วยผู้ตัดสิน: Scott Ledger, Steve Meredith

ผู้ตัดสินที่ 4: Graham Scott

VAR: Michael Salisbury

ผู้ช่วย VAR: Constantine Hatzidakis

 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ2023/24 สัปดาห์ที่ 33 นัดนี้เป็นการพบกันของ “สิงห์บลู” เชลซี ที่ปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 9 โดยเกมนี้เปิดบ้าน สแตมฟอร์ด บริดจ์ รอรับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ปัจจุบันอยู่ในอันดับ 16 มีแต้มห่างจากอันดับ 18 ซึ่งเป็นโซนตกชั้น อยู่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น สถานการณ์ล่าสุด เจ้าบ้านกำลังเร่งฟอร์มเพื่อขยับอันดับให้สูงที่สุด โดยยังมีลุ้นพื้นที่ยุโรปในฤดูกาลหน้า ในขณะที่ทีมเยือน หลังจากโดนตัดแต้มเพิ่มก็ต้องกลับมาลุ้นหนีตกชั้นอยู่ ต้องเร่งเก็บแต้มเช่นกันเพื่อให้อยู่รอดในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า

 

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุดของแต่ละทีม

เชลซี

เสมอ: เชฟ ยู 2 – 2 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ : เชลซี 4 – 3 แมน ยู (พรีเมียร์ลีก)
เสมอ: เชลซี 2 – 2 เบิร์นลี่ย์ (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ : เชลซี 4 – 2 เลสเตอร์ (FA CUP รอบ 8 ทีม)
ชนะ : เชลซี 3 – 2 นิวคาสเซิล (พรีเมียร์ลีก)

เอฟเวอร์ตัน

ชนะ : เอฟเวอร์ตัน 1 – 0 เบิร์นลี่ย์ (พรีเมียร์ลีก)
เสมอ: นิวคาสเซิล 1 – 1 เอฟเวอร์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ : บอร์นมัธ 2 – 1 เอฟเวอร์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ : แมนฯ ยู 2 – 0 เอฟเวอร์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ : เอฟเวอร์ตัน 1 – 3 เวสต์แฮม (พรีเมียร์ลีก)

การพบกันของ 2 ทีม

2566 : เอฟเวอร์ตัน 2 – 0 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
2566 : เชลซี 2 – 2 เอฟเวอร์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
2565 : เอฟเวอร์ตัน 0 – 1 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
2565 : เอฟเวอร์ตัน 1 – 0 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
2564 : เชลซี 1 – 1 เอฟเวอร์ตัน (พรีเมียร์ลีก)

 

ความพร้อมก่อนเกม

เชลซี

สิงห์บลู ยังมีรายชื่อผู้เล่นบาดจำนวนมากเหมือนเดิม ทั้ง เวสลีย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, โรเมโอ ลาเวีย, เลสลีย์ อูโกชุกวู และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ส่วน โรเบิร์ต ซานเชส และ ลีวาย โคลวิลล์ ต้องรอเช็กความฟิตอีดครั้ง เกมนี้คาดว่าพวกเขาจะมา ในระบบ 4 – 2 – 3 – 1 เหมือนนัดก่อน ผู้รักษาประตู จอร์เจ เปโตรวิช แบ็กขวา มาโล กุสโต ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก อักเซล ดิซาซี ประจำการร่วมกับ เบอนัวต์ บาเดียชิล แบ็กซ้ายยังคงเป็น มาร์ค คูคูเรญ่า คู่กองกลาง เอนโซ เฟร์นันเดซ, มอยเซส ไคเซโด สามเกมรุก โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มิไคโล มูดริก กองหน้าตัวเป้าใช้นิโคลัส แจ็คสัน

นักเตะบาดเจ็บ : เวสลีย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, โรเมโอ ลาเวีย, เลสลีย์ อูโกชุกวู, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, ลีวาย โคลวิลล์(เช็คฟิต), โรเบิร์ต ซานเชส(เช็คฟิต)

นักเตะติดโทษแบน : –

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4 – 2 – 3 – 1 : จอร์เจ เปโตรวิช – มาโล กุสโต, อักเซล ดิซาซี, เทรโวห์ ชาโลบาห์, มาร์ก คูคูเรญ่า – เอนโซ เฟร์นันเดซ, มอยเซส ไคเซโด – โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มิไคโล มูดริก – นิโคลัส แจ็คสัน

 

เอฟเวอร์ตัน

ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ในเกมนี้จะยังไม่มี เดเล่ อัลลี่ ที่มีอาการบาดเจ็บ ลูวิส ด็อบบิน และ อาร์เนาต์ ดันจูมา ต้องรอเช็กฟิต ในขณะที่ อมาดู โอนาน่า และ อิดริสซา กานา เกย์ น่าจะกลับมาฟิตพร้อมในเกมนี้ ในเกมนี้คาดว่า ฌอน ไดซ์ จะใช้ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ที่นัดที่แล้วทำประตูได้ลงเป็นกองหน้าตัวเป้าตัวจริง กองกลางใช้ แอชลี่ย์ ยัง, เจมส์ การ์เนอร์, อมาดู โอนาน่า, ดไวท์ แม็คนีล และ อับดูลาย ดูกูเร่ ยืนหลังกองหน้า ส่วนแผงหลัง เซมุส โคลแมน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาร์ราด แบรนธ์เวท, วิตาลี มิโคเลนโก้

นักเตะบาดเจ็บ : เดเล่ อัลลี่, อมาดู โอนาน่า(เช็คฟิต), อิดริสซา กานา เกย์ (เช็คฟิต), ลูวิส ด็อบบิน(เช็คฟิต), อาร์เนาต์ ดันจูมา(เช็คฟิต)

นักเตะติดโทษแบน : –

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4 – 4 – 1 – 1 : จอร์แดน พิคฟอร์ด – เซมุส โคลแมน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาร์ราด แบรนธ์เวท, วิตาลี มิโคเลนโก้ – แอชลี่ย์ ยัง, เจมส์ การ์เนอร์, อมาดู โอนาน่า, ดไวท์ แม็คนีล – อับดูลาย ดูกูเร่ – โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน

 

วิเคราะห์ความน่าจะเป็นของเกม
เกมนี้เป็นการพบกันของทีมลุ้นพื้นที่ยุโรปที่ฟอร์มกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ กับ ทีมลุ้นหนีตายจากการโดนตัดแต้ม ฟอร์ม 5 นัดหลังเจ้าบ้านดูดีกว่าอย่างชัดเจน โดย 7 นัดหลังสุดในทุกรายการ เชลซี ไม่แพ้ใคร ขณะที่ทีมเยือนพึ่งกลับมาเอาชนะได้ในนัดล่าสุดหลังไม่ชนะใครมาต่อเนื่อง 10 นัด ส่วนการเจอกันของทั้ง 2 ทีม 5 นัดหลังสุด เอฟเวอร์ตัน ดูดีกว่า ชนะไป 2 นัด เสมอ 2 นัด และเชลซี 1 นัด ในเกมนี้ แม้ว่า เอฟเวอร์ตัน ฟอร์มพบกันจะดีกว่าแต่ทว่า ในด้านอื่นๆ ทั้งฟอร์มหลัง ตัวผู้เล่น และการเล่นในบ้าน ทำให้พวกเขาเหนือกว่าอย่างชัดเจน คาดว่าเกมนี้ เชลซี จะสามารถเก็บชัยชนะไปได้ รักษาสถิติ ไม่แพ้ใครต่อเนื่อง ไว้ได้

 

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เชลซี 2 – 0 เอฟเวอร์ตัน

 

ที่มา : https://sport.trueid.net/detail/9dm5xW1qMewd