เทน ฮาก สะดุ้ง “แมนยูฯ” ขอคุย “กุนซือมือดี” จากทีมพรีเมียร์ลีก ร่วมงานซัมเมอร์นี้


เซอร์จิมชอบคนนี้ แมนยูฯ ขอคุย “กุนซือมือดี” จากทีมคู่แข่งพรีเมียร์ลีก หวังดึงตัวร่วมงานซัมเมอร์นี้

 

วันที่ 27 มีนาคม 2567 อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดังรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องการเจรจากับ แกรี โอนีล ผู้จัดการทีมวูล์ฟแฮมป์ตัน เพื่อดึงตัวมาร่วมงานด้วยกันในช่วงซัมเมอร์นี้

แกรี โอนีล วัย 40 ปี เข้ามาคุม วูล์ฟแฮมป์ตัน ต่อจาก ฆูเลน โลเปเตกี ที่ขอแยกทางก่อนเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก 2023-24 เพียงแค่ 4 วัน แต่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ล่าสุดรั้งอันดับ 9 มี 41 คะแนน ตามหลัง แมนยูฯ อันดับ 6 อยู่ 6 แต้ม มีลุ้นโควตาไปลุยถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า

ทำให้ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ต้องการตัว แกรี โอนีล มาร่วมงานด้วยกันที่ แมนยูฯ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าต้องการตัวมาแทน เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ หรือให้มาเป็นเฮดโค้ชของทีมงานตามแผนปรับโครงสร้างใหม่ มากกว่ามาแทนในตำแหน่งผู้จัดการทีม

ทั้งนี้ เทน ฮาก ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่าอนาคตกับ แมนยูฯ เริ่มสั่นคลอน หลังทำผลงานไม่เข้าเป้า โดยมีรายงานว่า “ปิศาจแดง” สนใจ แกเร็ธ เซาธ์เกต (ทีมชาติอังกฤษ), โรแบร์โต เด แซร์บี (ไบรจ์ตัน) และ โธมัส แฟรงค์ มาเป็นกุนซือคนใหม่

แต่หลังจาก แมนยูฯ ชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เข้ารอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ก็ทำให้ความกดดันของ เทน ฮาก เริ่มลดลงไป ส่วนการดึงตัว แกรี โอนีล ก็ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญา เนื่องจากเหลือสัญญากับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ถึงปี 2026