เรียบร้อย ทอฟฟี่ ปลด ซิลวา เซ่นฟอร์มสุดบู่แล้ว

 

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ออกแถลงการณ์ปลด มาร์โก ซิลวา ออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่อย่างเป็นทางการ หลังพาทีมดำดิ่งสู่ท้ายตารางตั้งแต่เปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ทั้งๆที่ลงทุนไปกว่าสองร้อยล้านปอนด์

เอฟเวอร์ตัน ทำผลงานได้น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ ลงเล่นไป 15 เกม ชนะ 4 เสมอ 2 และแพ้ถึง 9 นัด มี 14 คะแนน อยู่ในโซนตกชั้นรั้งอันดับ 18 ของตาราง ทั้งที่เสริมตัวผู้เล่นก่อนเปิดฤดูกาลค่อนข้างดี สวนทางกับเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้อย่างชัดเจน

ล่าสุดสโมสรออกประกาศอย่างเป็นทางการในการแยกทางกับ มาร์โก ซิลวา เป็นที่เรียบร้อย โดยทางฟาร์ฮาด โมชิรี ประธานสโมสร เรียกประชุมบอร์ดบริหารในวาระเร่งด่วนเพื่อตัดสินอนาคตของกุนซือชาวโปรตุกีส หลังเกมที่ทีมบุกพ่าย ลิเวอร์พูล แบบน่าผิดหวัง 2-5 ในเกมลีกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ก่อนที่สุดท้ายบทสรุปของบอร์ดบริหารมีมติไปในทิศทางเดียวกันในการปลด มาร์โก ซิลวา ออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้ง “บิ๊กดังก์” ดันแคน เฟอร์กูสัน ขึ้นเป็นกุนซือขัดตาทัพ โดยจะพาทีมพบกับศึกหนัก ดวล เชลซี ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ก่อนจะมีการแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่ต่อไป

ซิลวา สร้างชื่อในการพาทีม วัตฟอร์ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก่อนจะเข้ามากุมบังเหียน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2018 พาทีมจบอันดับ 8 เมื่อฤดูกาลก่อน ทำทีมเอฟเวอร์ตัน 93 นัด ชนะ 32 เสมอ 19 แพ้ 42

ทั้งนี้มีกระแสข่าวจากหลายสื่อในประเทศอังกฤษ ต่างประโคมข่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือที่สร้างชื่อกับเอฟเวอร์ตัน เตรียมคัมแบ็คกลับมาคุมทีมอีกครั้ง ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวกำลังว่างงานหลังสิ้นสุดการคุมทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา